วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ปะ...ไปกันทำฟัน 24 ชั่วโมง

          เย้! ปรบมือรัวๆ ค่ะ เดี๋ยวนี้บาง รพ. เค้ามีบริการทำฟัน 24 ชม. แล้วนะ ดีใจซะจนอดไม่ไหวต้องมาป่าวประกาศให้รู้ เรียกว่าคนไข้สามารถเดินเข้า รพ. ไปทำฟันสะดวกเหมือนเดินเข้า 7-ELEVEN ยังไงยังงั้น จะเช้า สาย บ่าย ดึก ไม่มีขึ้นป้าย “หมดเวลาบริการ”...โอ้วว มันยอดมาก

          ที่ผู้เขียนดีใจจนออกนอกหน้าอย่างนี้ เพราะมองว่าเรื่องของ “ฟัน” ไม่ใช่ปัญหาขี้ปะติ๋ว ใครไม่เจอด้วยตัวเองไม่มีวันเข้าใจ อย่างปัญหาฉุกเฉินของฟัน เช่น ปวดฟัน ฟันหัก ฟันแตก หรือบางคนหนักหน่อยอุบัติเหตุฟันหลุดร่วง บอกเลยว่าปวดทรมานสุดๆ เป็นใครก็อยากรีบแจ้นไปพบหมอฟันกันทั้งนั้น แต่เมื่อก่อนมันทำไม่ได้ไง เนื่องจากคลินิกหรือ รพ. ต่างๆ ยังไม่มีที่ไหนเปิดทำฟัน 24 ชม. ส่วนใหญ่เวลาทำการก็ประมาณ 8 โมงเช้า ถึง 2 ทุ่ม หรูหน่อยก็ 4 ทุ่ม  ซึ่งถ้าปัญหาของฟันดันมาเกิดเอาช่วงเวลากลางคืนดึกๆ ดื่นๆ ที่ไม่มีคลินิกทำฟันไหนเปิดเลยเนี่ยจบเลยนะ จะดราม่าตีโพยตีพายไปก็ช่วยอะไรไม่ได้ ก็ต้องทนปวดทนทรมานข้ามคืนกันไปนั่นแหละ


          ถ้าเป็นอย่างงั้นบอกเลยว่าชวนสยองมาก ปวดฟันนี่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ นะคะ ผู้เขียนเลยรู้สึกดีใจสุดๆ พอรู้ว่ามี รพ. บางแห่งเปิดบริการทำฟัน 24 ชม. (อ้อ...ย้ำว่าบางแห่งเท่านั้นนะคะ เดี๋ยวไปแล้วเค้าไม่เปิดจะมาเคืองกันทีหลัง กรุณาตรวจสอบกันก่อนว่ามี รพ.ไหนบ้างที่เปิด 24 ชม. เท่าที่ผู้เขียนรู้ก็อย่าง รพ.เอกชนชื่อดังย่านจรัลสนิทวงศ์ บอกใบ้ขนาดนี้ไปเดากันเอาเองนะคะ) ประโยชน์จึงตกกับคนไข้เต็มๆ ไม่ต้องดูอื่นไกลลองนึกว่าเป็นตัวเราที่มีปัญหาฉุกเฉินของฟันกลางค่ำกลางคืนแล้วเราสามารถบึ่งไป รพ. เพราะรู้ว่ามีหมอฟันสแตนด์บายรออยู่ แหม่...มันอุ่นใจบอกไม่ถูก จะฉุกเฉินจะมาเวลาไหนก็ถึงมือหมอฟันทันท่วงที


   ส่วนข้อดีของบริการทำฟัน 24 ชม. ที่เห็นชัดๆ อีกอย่าง แถมผู้เขียนยังมีประสบการณ์ตรงด้วยก็คือ ไม่ต้องลางานมาทำฟัน หัวอกคนทำงานคนทำมาหากินจะมาลางานนู่นนั่นนี่บ่อยๆ คงได้ถูกเจ้านายเพ่งเล็งเป็นแน่ บางทีถูกตัดเงินเสียรายได้ แถมเสียประวัติอีก โอ๊ย...แทบหมดใจลาไปทำฟันกันเลยทีเดียว แล้วการทำฟันบางอย่างก็ใช่ว่าจะลางานมาวันเดียวแล้วจบนะ อย่างรักษารากฟันนี่อย่างเบาะๆ ก็ 3 วันแล้ว ทีนี้พอหาเวลาว่างหลังเลิกงานได้บ้าง เอ้า คลินิกทำฟันก็ปิดซะอีก จะปล่อยปัญหาไว้ก็ใช่ที่ ก็ต้องกัดฟันลางานกันไปแบบไม่มีทางเลือก พอมีบริการทำฟัน 24 ชม. อย่างนี้ คนไข้ก็สามารถจัดสรรเวลามาทำฟันโดยไม่กระทบเวลางานได้ คนไข้มีทางออกแบบสวยๆ รพ.ก็ได้ใจคนไข้ไปเต็มๆ วิน วิน ทั้งสองฝ่าย

   
   และเชื่อมั้ยว่า โรงพยาบาลที่กล้าเปิดทำฟันตลอด 24 ชม. ต้องไม่ไก่กาแน่ๆ ศักยภาพต้องพร้อมจริงๆ ถึงจะกล้าทำ คิดถึงจุดนี้แล้วความมั่นใจใช้บริการยิ่งมา ไม่ต้องเสียเวลาให้ใครมาอวย อย่าง รพ.ที่ผู้เขียนเคยไปใช้บริการ แอบลองเลียบเคียงถามเจ้าหน้าที่ดูก็บอกว่าที่นี่มีคุณหมอเพียบ และยังหลากหลายสาขา เครื่องไม้เครื่องมือก็ทันสมัย บริการไม่ต้องพูดถึง จัดเต็มครบวงจร ทั้งทันตกรรมเพื่อการรักษา เช่น ถอนฟัน, อุดฟัน, ขูดหินปูน, รักษาโรคเหงือก, รักษารากฟัน ฯลฯ หรือทันตกรรมเพื่อความงาม เช่น จัดฟัน, ตกแต่งช่องฟันห่าง, ฟอกสีฟัน เป็นต้น


   มีดีก็ต้องชมและบอกต่อ ส่วนราคาค่าบริการก็ตามสไตล์ รพ.เอกชนทั่วไป ถ้าคิดว่าคุ้ม ยอมควักจ่ายซื้อความสะดวกสบายล่ะก็ เรียนเชิญไปสัมผัสประสบการณ์ทุกเวลาที่สะดวกค่ะ 


ไม่มีความคิดเห็น: