วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

แต่งตัวอำพรางหุ่น

ผู้หญิงเราถ้าหุ่นไม่เป๊ะ บางคนอวบอั๋น บางคนช่วงล่างใหญ่ หรือต้นแขนล่ำเป็นท่อนซุง  เชื่อเหอะ กลุ้มใจเรื่องแต่งตัวทุกคน ไอ้ครั้นจะแต่งตัวตามใจฉันแบบสาวมั่นก็ลังเล เอ...มันจะเหมาะรึเปล่า รูปร่างไม่ช่วยแล้วยังแต่งตัวไม่ส่งอีก เพื่อนฝูงได้เม้าท์กันสนุกปากแน่ แล้วจะแต่งตัวแบบไหนไม่ให้ไปเน้นย้ำไอ้ที่พอกๆ เกินๆ ดีล่ะ ถ้ายังคิดไม่ออกขอแนะนำเทคนิคแต่งตัวอำพรางหุ่นอวบๆ ของคุณให้ลองนำไปปฏิบัติกันดูค่ะ


เลือกแต่ง...เลือกให้เป็น


พรางด้วยสี
เมื่อไหร่ที่คุณไปช็อปปิ้ง ควรเชิดใส่เสื้อผ้าโทนสีอ่อนๆ ไว้นะคะ ให้พยายามเลือกโทนสีเข้มๆ หรือสีดำเป็นหลัก เพราะโทนสีเข้มช่วยพรางให้หุ่นที่อวบอัดของคุณดูเพรียวขึ้นได้ ถ้าใส่เสื้อโทนสีเข้มทั้งชุดก็จะยิ่งทำให้คุณดูผอมเพรียวขึ้นเยอะเลยล่ะ แต่หากสาวๆ ตัดใจจากเสื้อผ้าโทนสีอ่อนๆ ไม่ได้ ก็คงต้องชั่งใจว่าอยากให้ตัวคุณดูผอมเพรียวขึ้นมั้ย ถ้าไม่สนก็จัดไปตามชอบ แต่ถ้าอยากให้คนมองว่ารูปร่างคุณเพรียวขึ้นล่ะก็ เสื้อผ้าโทนสีเข้มต้องไม่พลาด


เนื้อผ้าก็พรางได้
คนอวบอั๋นต้องรู้จักเลือกเนื้อผ้าที่จะสวมใส่ด้วย อย่างเสื้อผ้าที่เนื้อหนาเกินไป บอกลาไปซะ เพราะทำให้คุณดูตัวหนาอวบอ้วนขึ้นไปอีก ควรเลือกเสื้อผ้าที่มีเนื้อมันหรือบางเบาพลิ้วลมซึ่งจะไม่เน้นรูปร่างและช่วยปกปิดส่วนเกินได้


รูปแบบไหนพรางตา
ถึงตอนผอมคอจะเรียวยังไง พอไขมันมาพอกคอหนาขึ้นก็ทำให้มองดูคอสั้นได้ ถ้าอยากเพิ่มความเรียวยาวให้กับคอ ควรเลือกเสื้อที่ส่วนคอค่อนข้างเปิดกว้าง เช่น คอรูปตัววี คอปาด หรือแบบเปิดไหล่
ถ้าชอบสวมกระโปรง ควรเลือกกระโปรงยาวเพราะทำให้รูปร่างดูสูงเพรียวขึ้น
ชุดเอี๊ยมน่ารักๆ ปล่อยให้เด็กๆ เค้าใส่ไปเหอะ ถ้าคุณขืนใส่จะทำให้ดูตัวอ้วนขึ้น ไม่เวิร์กค่ะ ไม่เวิร์ก


ระวังพวก...ลวดลาย
เสื้อผ้าที่มีระบายฟูฟ่องหรือลูกไม้ห้อยระย้าเก็บไปเลยค่ะ ไม่ผ่านอย่างแรง ถ้าจะใส่เสื้อที่มีลวดลาย หนีให้ไกลเสื้อลายขวางเพราะจะเน้นให้คุณดูอวบอั๋นขึ้น ถ้าอยากใส่จริงขอให้เป็นลายตรงที่ทำให้คุณดูตัวสูงขึ้น ส่วนกางเกงที่มีกระเป๋ารอบตัวคัดออกจากตู้เสื้อผ้าซะ ชุดแบบนี้อาจดูเก๋ไก๋น่ารักในสายตาคุณ แต่คนอื่นจะมองว่าคุณเหมือนลูกโป่งที่พองตัวเต็มที่


เสริมบางสิ่งก็พรางตาได้นะ
รองเท้าส้นสูงช่วยให้คุณดูเพรียวขึ้นได้ ควรเป็นรองเท้าหัวแหลมแบบเรียบๆ ส่วนส้นควรสูงตั้งแต่หนึ่งนิ้วขึ้นไป ไม่แนะนำรองเท้าที่มีของประดับอย่างพวกโบว์ สายคาด หรือหัวเข็มขัด เพราะทำให้เท้าของคุณดูกว้างมากขึ้น
เครื่องประดับอย่างสร้อยคอช่วยให้ลำคอแลดูยาวขึ้นได้ ควรเลือกสร้อยคอที่หลวมสักเล็กน้อย สร้อยที่รัดคอแน่นเกินไปจะทำให้ลำคอของคุณดูสั้นเต่อ รวมถึงสาวที่คิดเพิ่มความเก๋ไก๋ด้วยผ้าพันคอ ต้องระวังเช่นกัน ควรพันแบบหลวมๆ ถ้าพันรัดแน่นเกินไปก็ทำให้ลำคอของคุณดูสั้นได้ค่ะ


กางเกงพรางก้นและสะโพก
สาวๆ ที่ก้นและสะโพกใหญ่ พับเก็บกางเกงหลวมๆ สีอ่อนเข้าตู้ไปซะ ไม่ใช่เรื่องที่จะมาตอกย้ำความใหญ่ของก้นและสะโพกให้ตัวคุณเองหมดความมั่นใจ ควรเลือกใส่กางเกงรัดรูปสีเข้มๆ  สีดำยิ่งแจ๋ว จะช่วยพรางให้ก้นและสะโพกของคุณดูไม่ใหญ่โตเทอะทะเกินไป ถ้าไม่ชอบใส่สีเข้มทั้งตัว เพิ่มความแซ่บด้วยเสื้อสีโทนร้อนแรงช่วยให้คุณเปรี้ยวเข็ดฟันได้



กระโปรงพรางก้นและสะโพก
สาวที่ช่วงบนเล็กแต่ช่วงล่างใหญ่ ถ้าชอบใส่กระโปรงควรเลือกกระโปรงยาวทรงเอไลน์ คือตัวกระโปรงจะแคบด้านบนและขยายด้านล่าง เวลาใส่ด้านบนของกระโปรงจะแนบติดกับสะโพก ส่วนด้านล่างจะขยายกว้างช่วยอำพรางสะโพก ก้นและต้นขาได้


พรางต้นแขน
ถ้าต้นแขนใหญ่ล่ำทำให้คุณหมดความมั่นใจยามส่องกระจก ให้เลี่ยงใส่เสื้อแขนกุดโชว์แขนซะ แล้วเปลี่ยนไปใส่เสื้อแขน  ส่วนแทนเพื่อปกปิดต้นแขนที่ใหญ่โตของคุณ



เลือกยีนส์ให้เหมาะ           
กางเกงยีนส์ไม่ได้จำกัดให้ใส่เฉพาะคนหุ่นดี สาวที่มีสะโพกและต้นขาใหญ่ก็สวยเท่ได้ค่ะ
ควรเลือกกางเกงยีนส์เอวต่ำที่เข้ากับรูปร่างได้พอดี
-   อย่าเลือกใส่ยีนส์ตัวหลวมๆ เพราะจะยิ่งทำให้ดูตัวใหญ่มากขึ้น
-   ไม่ควรใส่กางเกงยีนส์เอวหลวมต่ำมาก ๆ เพราะจะทำให้ลำตัวดูยาวมากขึ้น แต่ช่วงขาดูสั้นลง
-   ควรเลือกยีนส์ที่เป็นสีเข้มๆ จะช่วยอำพรางสะโพกและต้นขาที่ใหญ่ให้ดูเล็กลงได้


พกความมั่นใจใส่ชุดว่ายน้ำ
สาวอวบที่กำลังหาซื้อชุดว่ายน้ำ ควรเลือกชุดให้เหมาะกับรูปร่าง จะได้นอนเล่นชิล ๆ ริมสระบ้าง ไม่ใช่ต้องหลบอยู่ในน้ำตลอดเวลา
-   ถ้าคุณเป็นคนหน้าท้องใหญ่ ควรเลือกชุดที่ไล่โทนสีโดยช่วงบนควรมีสีเข้มกว่าช่วงล่าง หรือจะเลือกชุดที่ช่วงล่างเป็นลวดลายเพื่อหันเหสายตาไปจากรูปร่างของคุณก็ได้
-   ถ้าคุณเป็นคนสะโพกใหญ่ ควรเลือกชุดลายทแยงมุมแบบเรียบๆ พวกระบายหรือจีบรอบตัวนี่บอกลาขาดไปเลย เพราะจะยิ่งทำให้สะโพกดูมหึมากว่าเดิม


ไม่มีความคิดเห็น: