วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ศัลยกรรมหัวนม...แอบงงล่ะสิ

        ถึงจะเป็นจุดที่ไม่มีใครเห็น แต่ตัวเองก็เห็นอยู่ทนโท่อะนะ แล้วถ้ามีแฟนล่ะ หากมีอะไรกันเค้าก็ต้องเห็นอะดิ วั้ยยย กลุ้มใจกับปัญหาหัวนมหรือปานนมไม่สวยจริงจริ๊งง...เฮ้อ



        เข้าใจสาวๆ ที่รักสวยรักงามดีค่ะ ต่อให้เป็นจุดซ่อนเร้นขนาดไหน ก็ทำใจลำบากเนอะ แต่แอบเห็นใจเบาๆ ค่ะ ไม่ใช่อะไร เพราะหัวนมหรือปานนมที่ไม่สวยสามารถแก้ไขให้สวยขึ้นได้ ว้าว เป็นไงล่ะ ธรรมดาซะที่ไหนศัลยกรรมสมัยนี้ แต่ก่อนจะไปดูว่าจะแก้ไขกันยังไง ไปดูก่อนว่าที่ว่าหัวนมหรือปานนมไม่โอเคมีแบบไหนมั่ง
ปัญหาที่หัวนม เช่น ใหญ่ไปหรือยาวไป (มักเกิดจากการให้นมบุตร), หัวนมบอด 
ปัญหาที่ปานนม เช่น ใหญ่เกินไป (มักเกิดตามมาหลังการตั้งครรภ์), ปานนมผิดรูป 


การแก้ไขปัญหาหัวนม
กรณีที่หัวนมใหญ่และยาวเกินไป  รักษาได้ 4 วิธี ดังนี้
วิธีที่1 เลือกตำแหน่งเพื่อกำหนดขนาดของหัวนมที่ต้องการ จากนั้นจะลอกหนังส่วนล่างออกจนถึงฐาน  แล้วจึงเย็บกลับคืน  ผลที่ได้คือ หัวนมจะมีขนาดเล็กและสั้นลง
วิธีที่ 2 ผ่าตัดแบ่งหัวนมออกเป็นครึ่งก่อน แล้วจึงเย็บกลับคืน  จะทำให้หัวนมเล็กและสั้นลง
วิธีที่ 3 หากมีหัวนมสั้นอยู่แล้ว แต่ขนาดใหญ่เกินต้องการ จะใช้วิธีตัดออกและเย็บให้เล็กลง
วิธีที่ 4  หากมีหัวนมยาวอย่างเดียว แพทย์จะวัดระยะความยาวที่ต้องการก่อน  จากนั้นจะลอกหนังส่วนล่างออกจนถึงฐานแล้วจึงเย็บกลับคืนเข้าไป
กรณีมีหัวนมบอด  รักษาได้ 2 วิธี ดังนี้
วิธีที่ 1 ดึงหัวนมขึ้นแล้วผ่าตัดลงไปบริเวณฐานของหัวนม  จากนั้นเลาะยืดพังผืดและท่อนมขึ้น  แล้วจึงเย็บรวมที่ฐานของหัวนมให้เล็กลงก่อนจะเย็บปิด
วิธีที่ 2  ผ่าตัดเข้ากลางหัวนมเพื่อเข้าไปตัดเอาพังผืดหรือท่อนมส่วนที่ดึงรั้งอยู่ออกแล้วจึงเย็บกลับคืน

การแก้ไขปัญหาปานนมใหญ่เกินไป
การผ่าตัดลดขนาดปานนม แพทย์จะวัดขนาดที่ต้องการก่อน  จากนั้นตัดส่วนที่ไม่ต้องการออก  แล้วจึงเย็บรวบกันเข้ามา  ในระยะแรกหลังผ่าตัดจะเห็นรอยเย็บเป็นจีบๆ จากนั้นประมาณ 3 เดือน จีบที่เห็นจะค่อยๆ ลบเลือนและกลับมาเนียนเรียบเหมือนธรรมชาติ

การผ่าตัดไม่ยุ่งยาก
         - ใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 1-2 ชั่วโมง
             -  ทำผ่าตัดแบบผู้ป่วยนอกได้เลยโดยไม่ต้องนอนโรงพยาบาล

ฝากไว้ให้สบายใจ
เนื่องจากบริเวณหัวนมและปานนมมีเส้นประสาททั้งจากบริเวณส่วนกลางของหน้าอกและด้านข้างสานกันเป็นตาข่ายจำนวนมากทำให้มีความรู้สึกไว  และไม่ค่อยมีปัญหาหมดความรู้สึกหลังผ่าตัดอย่างที่กังวลกันค่ะ




ไม่มีความคิดเห็น: