วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2559

เป็นหญิง...แบบไม่เสียเวลาแต๊บ

ก็ต้อง...ผ่าตัดแปลงเพศล่ะค่ะ แต่อย่างที่บอกจิตแพทย์ต้องตรวจสอบสภาพจิตก่อนว่าคนไข้อยากเป็นผู้หญิงจริงๆ ไม่ใช่แค่ความคิดประเดี๋ยวประด๋าว ถ้าจิตแพทย์เซย์เยส หมอศัลย์ถึงจะยอมผ่าให้ เดี๋ยวนี้การผ่าตัดแปลงเพศมีความก้าวหน้าไปมาก หมอฝีมือดีๆ ก็มีเยอะ ไม่ต้องบินไปไกลถึงเมืองนอกเมืองนา หมอไทยเรานี่แหละ ฝีมือไม่ธรรมดา หมอบางคนผ่าคนไข้มาเป็นร้อยเคส เรียกว่าประสบการณ์สูง ทำให้ผลผ่าตัดใกล้เคียงธรรมชาติกว่าสมัยก่อนเยอะ ถ้าเป็นเมื่อก่อนความคล้ายคลึงอาจแค่ 60-70 % แต่ทุกวันนี้ใกล้เคียงมากกว่า 95 % และการเย็บการซ่อนรอยแผลก็เนียนกริ๊บ ที่สุดเจ๋งก็อีตรงที่เลียนแบบได้กระทั่งปุ่มคลิตอริส (Cliroris) ซึ่งเป็นปุ่มรับความรู้สึกทางเพศของผู้หญิง ไม่เพียงมีขา (crus) และรูปร่างคล้ายของจริง ยังสามารถรับความรู้สึกทางเพศใกล้เคียงธรรมชาติที่สุด เนื่องจากคุณหมอจะสร้างคลิตอริสจากปลายองคชาตนั่นเองค่ะ


ใครอยากเฉาะ อยากตัดไอ้จ้อนออกไปเต็มที ใจพร้อมเกินร้อยแล้ว สุขภาพก็ต้องพร้อมด้วยนะ คุณหมอจะตรวจเช็คสุขภาพ ถามประวัติสุขภาพ กินยาอะไรอยู่บ้าง ก็บอกเล่าไปตามจริง ส่วนฮอร์โมนต้องหยุดกิน บุหรี่ต้องหยุดสูบไปก่อนประมาณ 2 อาทิตย์ก่อนผ่า คุณหมอจะให้งดน้ำงดอาหารก่อนผ่าตัดด้วย เพราะคนไข้ต้องดมยาสลบ เวลาผ่าตัดก็ประมาณ 2-3 ชั่วโมง ตื่นมาก็ได้เป็นผู้หญิงดั่งใจล่ะคร่า


แล้วคุณหมอเค้าแปลงโฉมไอ้จุดนั้นจนกลายเป็นจิ๋มสมใจคนไข้ได้ยังไง เริ่มต้นคุณหมอจะตัดท่อปัสสาวะให้สั้นลงแล้วตกแต่งให้ใช้งานเปิดปิดในตำแหน่งที่นั่งปัสสาวะได้ ต้องไม่ลืมว่าผู้หญิงเวลาเค้าฉี่ก็ต้องนั่งใช่มะ ไม่ได้ยืนฉี่ได้สะดวกเหมือนผู้ชาย ดังนั้นถ้าจัดวางตำแหน่งไม่ดีเวลานั่งฉี่อาจมีปัสสาวะพุ่งขึ้นแทนที่จะพุ่งลง ยุ่งตายเลย แต่คุณหมอเก่งๆ ก็จะจัดวางได้เป๊ะๆ ค่ะ

ขั้นตอนต่อมา คุณหมอจะสร้างช่องคลอดเทียม (ฮ่า...ช่องคลอดมาล่ะ) โดยกรีดเปิดช่องระหว่างท่อปัสสาวะกับทวารหนัก ความกว้างประมาณ 1.5 - 2 นิ้ว ความลึกประมาณ 5 - 7 นิ้ว แล้วดึงผิวหนังจากบริเวณองคชาตไปบุเป็นผนังช่องคลอด ถ้าคนไหนจู๋สั้น หรือเคยขลิบหนังที่ปลาย ผิวหนังที่จะใช้บุก็จะมีน้อย ก็ต้องพึ่งบริการหนังหุ้มอัณฑะมาช่วยบุช่องคลอดที่สร้างขึ้น

ทีนี้ก็ถึงเวลาเนรมิตแคมล่ะ คุณหมอจะตัดลูกอัณฑะออก แล้วเอาหนังที่หุ้มลูกอัณฑะและเนื้อเยื่อรอบๆ มาตกแต่งเป็นแคมเล็ก แคมใหญ่ ปรับแต่งให้เหมือนของผู้หญิงจริงๆ มากที่สุด


สิ่งสำคัญหลังจากนี้ก็คือต้องดูแลไม่ให้ช่องคลอดตีบตัน ไม่ใช่ผ่าเปิดช่องคลอดแล้ว โอ๊ย ชั้นสบายแล้วมีช่องคลอดสมใจล่ะ ยังค่ะ ยังไม่จบ ถ้าคุณไม่คอยถ่างคอยขยายเอาไว้บอกเลยว่าตีบตันชัวร์ ปกติคุณหมอจะปิดผ้าพันแผลไว้ประมาณ 5 วัน พอเปิดก็เริ่มสอดแท่งขยายช่องคลอดได้เลย ไอ้แท่งที่ว่านี้จะมีลักษณะคล้ายองคชาตทำจากซิลิโคนชนิดนุ่มหรือเทียน ซึ่งจะช่วยรักษาความกว้างและความลึกของช่องคลอดให้เท่ากับที่สร้างไว้ ถ้าอยากให้ความกว้างและความลึกของช่องคลอดอยู่ตัว ต้องมีวินัยในการทำอย่างมาก เพราะไม่ได้ทำกันแค่วันสองวันนะคะ ต้องลากยาวกันหลายเดือน อย่างน้อยก็ 6 เดือน แถมต้องทำทุกวันไม่ต่ำกว่าวันละ 2 ครั้ง แต่ละครั้งนานประมาณ  ½ ชม. ถ้าขี้เกียจทำมั่งไม่ทำมั่ง หรือชอบผัดวันประกันพรุ่งนี่จบเลยนะ


ส่วนใครอยากทดลองใช้งานจริง ก็อย่าเพิ่งใจร้อน อดใจรอสักหน่อย รอให้แผลหายสนิท ร่างกายฟื้นตัวแข็งแรงดีเสียก่อน โดยทั่วไปหลังผ่าคุณหมอจะให้งดกิจกรรมอย่างว่าประมาณ 2 เดือนค่ะ  

ไม่มีความคิดเห็น: