วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ปัญหาเลเบีย...ละเหี่ยใจ

วั้ย วี้ด...คำว่า เลเบีย ฟังแล้วจั๊กกระจี้รูหู   ถ้ายังงงๆ งวยๆ เพราะไม่สันทัดภาษาปะกิด จะเรียก “แคม” ก็ไม่ผิดนะฮ้า แล้วรู้รึยัง? สมัยนี้เค้ามีผ่าตัดตกแต่งแคมให้สวยกันแล้วนะ  ทั้งแคมเล็ก แคมใหญ่นั่นแหละ...ทำได้โหม้ด สวยตั้งแต่หัวยันจิ๋ม อเมซิ่งกิงก่องแก้วจริงๆ


แต่ใช่ว่าจู่ๆ ใครจะนึกอุตริอยากลุกขึ้นมาผ่าตัด (แถมเป็นตรงนั้นซะด้วย) ถ้ามันไม่เกิดปัญหาชวนเสียเซลฟ์ อย่างแคมเล็กเนี่ยที่ควรจะเห็นเป็นเพียงสัน คนไข้จะมีปัญหาว่าแคมเล็กมีขนาดใหญ่มากเห็นเป็นแผ่นหรือกลีบเนื้อชัดเจน จนล้ำแคมใหญ่ที่โอบล้อมอยู่รอบนอกออกมา ส่องทีไรปวดใจทู๊กที

เจอยังงี้ถ้าทำใจไม่ได้ก็ไปปรึกษาคุณหมอ คุณหมอจะผ่าตัดปรับโครงสร้างแคมเล็กที่ขยายใหญ่ผิดปกติให้เล็กลง จะได้กลับมามั่นใจอีกครั้ง การผ่าตัดใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง สมัยนี้ยังผ่าตัดด้วยเลเซอร์ได้อีก ลดการสูญเสียเลือดและความบอบช้ำของเนื้อเยื่อลงได้มาก ก็ลองคุยกับคุณหมอดูว่าอยากใช้วิธีลงมีดแบบเก่า หรือจะใช้เลเซอร์ อย่าลืมพิจารณาเรื่องราคาประกอบด้วย จะได้วินๆ กันทั้งสองฝ่าย แล้วก็ไม่ต้องกังวลว่าการผ่าตัดจะไปกระทบปุ่มคลิตอริส เดี๋ยวชั้นจะหมดความรู้สึกมั้ยโน่นนี่ บอกเลยว่าไม่เกี่ยวกันถึงแม้ว่าตอนบนของแคมเล็กทั้งสองข้างจะมาบรรจบกันตรงปุ่มคลิตอริส แต่การผ่าตัดก็ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวในส่วนนั้นเลย  


ส่วนแคมใหญ่ก็มีปัญหาให้ต้องกุมขมับได้เหมือนกัน อย่างแรกเลยเป็นปัญหาที่คล้ายคลึงกับแคมเล็ก นั่นคือการที่มันขยายใหญ่ผิดปกติ นึกสภาพแคมใหญ่ที่ใหญ่เกินจนเห็นเป็นก้อนนูนเวลาใส่กางเกงรัดรูป หรือบิกินี ถามว่าอายมั้ย...ตอบเลยว่ามาก ก็โคกล้ำซะขนาดนั้นเป็นใครจะไม่อาย แถมบางทีกางเกงรัดติ้วมากไปทำให้เจ็บปวดอีก กรณีอย่างนี้คุณหมอจะผ่าตัดปรับโครงสร้างภายนอกที่ขยายใหญ่ผิดปกติให้เล็กลง  ใช้เวลาทำราว 1 ชั่วโมง สามารถผ่าตัดด้วยเลเซอร์ได้ด้วย ซึ่งจะช่วยลดการเสียเลือดและความบอบช้ำของเนื้อเยื่อ

ส่วนเรื่องที่คนไข้กังวลในการผ่าตัดนี้จะมีอยู่ 2 เรื่อง เรื่องแรกก็จะคล้ายกับการผ่าตัดแคมเล็กคือกลัวจะไปกระทบปุ่มคลิตอริส ก็ไม่ต้องกังวลเพราะไม่เกี่ยวกันเลย ส่วนอีกเรื่องคือเรื่องแผล อย่างแคมเล็กมันยังมีแคมใหญ่โอบล้อมไว้ไง ยังไงก็ซ่อนแผลได้ไม่ยาก แต่แคมใหญ่นี่มันอยู่ด้านนอกอาจแพลมรอยแผลผ่าตัดให้เห็นได้ ก็สบายใจได้นะคะเพราะคุณหมอจะซ่อนแผลผ่าตัดไว้ระหว่างแคมเล็กและแคมใหญ่ ซ่อนแบบเนียนกริบกันเลยทีเดียว


ปัญหาของแคมใหญ่ยังไม่หมด เมื่อเข้าสู่วัยสูงอายุ (ขอเลี่ยงคำว่า “แก่” จะได้ไม่สะเทือนใจมาก) ปกติคนวัยนี้เนื้อหนังก็จะหย่อนยานอยู่แล้ว ซึ่งแคมใหญ่ก็ไม่อยู่ในข่ายยกเว้น เรียกว่าสังขารไม่เที่ยงนั่นแหละ แคมใหญ่ก็จะเริ่มห้อยย้อยหรือมีริ้วรอยเกิดขึ้นจากการสูญเสียเนื้อเยื่อไขมันใต้ผิวหนังไป กรี๊ดด...ถ้าทำใจยอมรับไม่ได้ มีหลายวิธีช่วยได้ ไม่ว่าจะเป็น (1) การดึงให้ตึงด้วยเลเซอร์ (2) ฉีดให้อูมด้วยสารเติมเต็ม (Filler) ซึ่งผลลัพธ์จะสวยกว่าฉีดด้วยไขมัน ผลอยู่นานประมาณ 8-12 เดือน และ (3) เสริมให้อูมด้วยถุงซิลิโคน (Silicone) คุณหมอจะไม่ใช้วิธีการฉีดนะคะ เลี่ยงปัญหาแคมใหญ่ผิดรูปในระยะยาว

มีเหมือนกันที่คนไข้ไปเชื่อหมอเถื่อนหมอกระเป๋า ฉีดซิลิโคนหวังให้แคมใหญ่อูมสวย แต่ผลที่ได้กลับชวนสยองคือ แคมใหญ่ผิดรูปน่าเกลียด ร้อยทั้งร้อยวิ่งโร่ไปหาหมอให้ช่วยเลาะซิลิโคนออก ต้องบอกเลยว่าเอาออกยังไงก็ไม่หมด  เพราะซิลิโคนมันแทรกไปทุกชั้นของเนื้อเยื่อแล้ว ต่อให้เป็นคุณหมอฝีมือเทพขนาดไหนก็เลาะไม่หมด ทำได้แค่เลาะออกให้มากที่สุด แล้วอาจต้องเจ็บตัวมากกว่า 1 ครั้ง รู้ยังงี้แล้วก็อย่าไปพลาดโดนหลอกเข้าล่ะ เสียตังค์ยังไม่สาหัสเท่าเสียสุขภาพจิตนะคะ

                

         อ่านมาถึงตรงนี้   บางคนบอกว่าเรื่องยังงี้ใครจะกล้าไปทำ อายคนรอบข้างยันคุณหมอ  จะบอกให้เงิบเล็กๆ    เดี๋ยวนี้ผู้หญิงจำนวนไม่น้อยที่เห็นว่าการศัลยกรรมจุดซ่อนเร้นเป็นเรื่องปกติ  ไม่ต่างกับการทำศัลยกรรมจุดอื่นของร่างกาย  เพียงแต่มันดันไปแตะจุดต้องห้ามเข้าไง เลยรู้สึกกระอักกระอ่วนใจ   ฉะนั้นเรื่องอายตัดทิ้งไปเลย ถ้าไม่อยากให้ใครรู้ก็ไม่ต้องไปบอกใคร แต่สามีนี่เป็นข้อยกเว้นนะ เดี๋ยวจะมาสะกิดทำเรื่องอย่างว่าช่วงหลังผ่าตัดตอนที่คุณยังไม่พร้อมแล้วคุณปฏิเสธ ก็จะพาลน้อยใจหรือเข้าใจผิดไปอีก ส่วนอายคุณหมอนี่ไม่ต้องอายเลยค่ะ คุณหมอเขาเจอคนไข้มาเยอะเห็นปัญหาของคนไข้มาก็มาก มีแต่อยากจะช่วยแก้ไขให้คนไข้ด้วยความเต็มใจค่ะ  


ไม่มีความคิดเห็น: